Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 16
Tháng 04 : 430
Năm 2024 : 4.552
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tháng Hai yêu thương - Xuân yêu thương

        Những ngày cuối tháng một, bận rộn với những công việc dang dở, với những kế hoạch ngắn ngủi nhưng không-thể-không-làm, với những yêu thương chẳng bao giờ có thể chối từ… Rồi ngoài trời, nắng bắt đầu xuất hiện, ấm áp và khoan khoái đến vô cùng...

          Rồi đâu đó, làn mưa nhẹ giăng mắc trên những ô cửa kính, trên những mái nhà, trên những lộc hoa và trên cả áo người đi đường. Thế rồi tháng hai lần nữa lại ghé qua đây và chở về một mùa xuân yêu thương nồng đượm. Tháng hai là độ mùa xuân vừa chín, cây lá đâm chồi, cỏ hoa rợp nở.

          Tháng hai rất nhanh mà cũng rất chậm....

          Tháng hai năm nay thật “đặc biệt”, khi dịch bệnh Covid-19 lại bùng phát trở lại với những diễn biến hết sức phức tạp. Chính vì thế UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản cho học sinh trên toàn Thành phố được nghỉ học từ ngày 01/02/2021 đến hết ngày 16/02/2021 để đảm bảo phòng chống dịch bệnh.

Thực hiện sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội, phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai, sáng ngày 01/02/2021 toàn thể CB, GV, NV nhà trường đã đến vệ sinh trường, lớp, khử khuẩn đảm bảo công tác phòng chống dịch, để học sinh có môi trường an toàn nhất khi đi học trở lại.

Để kịp thời góp phần đảm bảo công tác phòng chống dịch tại trường, phụ huynh học sinh Phương Gia Huy đã gửi tặng nhà trường 500 khẩu trang và tập thể lớp 6B 200 khẩu trang y tế.

Thầy giáo Bùi Quang Tuyến – Phó Bí thư Chi bộ, phó Hiệu trưởng nhà trường

 và cô giáo Trần Thị Nghĩa – GVCN lớp 6B nhận quà từ PHHS

Ngay sau đó, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã tham gia tích cực trong công tác vệ sinh diệt khuẩn tại từng phòng học, phòng chức năng, nhà vệ sinh và toàn bộ hành lang, cầu thang của nhà trường; chú trọng vào các khu vực, bộ phận thường xuyên có tiếp xúc với học sinh như tay nắm cửa, chấn song cửa, tay vịn hành lang, cầu thang, mặt bàn, mặt ghế....

CB, GV, NV vệ sinh, khử khuẩn phòng dịch

        Lẽ ra còn một tuần học nữa, học sinh mới chính thức được nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhưng do được nghỉ sớm hơn 01 tuần nên trong sáng ngày 01/02 nhà trường cũng đã tổ chức họp toàn thể giáo viên để phân công và xây dựng kế hoạch dạy học trực tuyến đảm bảo học sinh vẫn được học bài và ôn tập trong thời gian nghỉ dịch và nghỉ Tết.

Đ/c Trần Thị Thanh Vân – Hiệu trưởng nhà trường chỉ đạo họp

         Một hoạt động thiết thực và ý nghĩa nữa trong ngày đầu tiên của tháng Hai “đặc biệt” này; với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, chia sẻ khó khăn với học sinh nghèo; với khát khao mang đến một mùa xuân ấm áp, một cái Tết thật ý nghĩa, nhà trường cũng đã tổ chức trao 45 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã biết phấn đấu vươn lên để trở thành con ngoan, trò giỏi. Trong dịp này nhà trường cũng trao 04 suất quà của Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai, mỗi suất trị giá 300.000 đồng và 04 suất quà của Đoàn TNCS HCM phường Hoàng Văn Thụ, mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho 08 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Cô giáo Trần Thị Thanh Vân – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường trao quà của Hội CTĐ quận và Đoàn TNCS HCM phường HVT

BGH nhà trường trao quà cho HS có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

          Thật vậy, dù trong tình huống nào thì với sự nghiêm túc, ý thức trách nhiệm của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên “tất cả vì sức khỏe của học sinh”, trường THCS Đền Lừ đã sẵn sàng cho một năm mới tràn đầy “sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc”.


Tác giả: Chu Thị Thủy
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip
Văn bản mới
Tài liệu mới