Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 23
Tháng 12 : 36
Năm 2020 : 8.219
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THCS Đền Lừ sinh hoạt chuyên môn "Phương pháp dạy học sinh yếu kém"

Trường THCS Đền Lừ sinh hoạt chuyên môn "Phương pháp dạy học sinh yếu kém" 

Trong những ngày cuối thu tháng tám của một năm với nhiều khó khăn, học sinh trên cả nước nói chung và trường THCS Đền Lừ nói riêng còn đang trong thời gian nghỉ học vì dịch Covid 19, thì các giáo viên của trường THCS Đền Lừ vẫn không ngừng tự học, tự nghiên cứu và thảo luận sôi nổi trong các buổi sinh hoạt chuyên đề do nhà trường tổ chức. Buổi tọa đàm “Phương pháp dạy học sinh yếu kém” diễn ra vào sáng 29/8 chính là một trong những buổi sinh hoạt chung mà tôi thực sự tâm đắc và rút ra được nhiều kinh nghiệm cho bản thân.

Nắm bắt và hiểu rõ được tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, công tác giảng dạy gặp nhiều thách thức đặc biệt là với học sinh yếu kém, nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này không chỉ với thời điểm hiện tại mà còn là vấn đề chung của mọi năm học, nội dung của buổi tọa đàm đã mang đến những góc nhìn va quan điểm vô cùng phong phú, cụ thể và trực quan nhằm nâng cao chất lượng học tập của học sinh tại trường. Sự điều hành khéo léo của người chủ trì buổi sinh hoạt chuyên môn đã tạo cơ hội cho mọi người được chia sẻ ý kiến cá nhân, làm rõ từng nội dung để mọi người có thể cảm nhận được mình sẽ học tập được nội dung gì, sẽ vận dụng như thế nào trong thực tế giảng dạy.Nội dung của buổi tọa đàm gồm có ba tham luận chính của các bộ môn: Toán, Văn, Anh đã mang đến những giải pháp chung trong công tác phụ đạo học sinh yếu kém.

Trong phần tham luận về môn Toán, với phương châm: “Luôn cố gắng quan tâm để học sinh yếu không bị bỏ lại phía sau”, cô giáo Nguyễn Minh Phượng đã chia sẻ những phương pháp giúp học sinh yếu kém yêu thích bộ môn và từ đó đạt được kết quả cao trong học tập. Điều đó đã được minh chứng rất rõ qua kết quả thi vào 10 trong thời gian vừa qua.

Tiếp theo, với phần tham luận bộ môn Văn, cô Trần Thị Nghĩa đã đề ra phương châm: “Trách nhiệm, khoa học, yêu thương, kiên trì, tin tưởng, hi sinh, thấu hiểu, chia sẻ với học sinh và phụ huynh” và phương pháp ngắn gọn, công thức tạo được hứng thú cho học sinh yếu kém, giúp học sinh nắm chắc kiến thức cơ bản và rèn luyện kĩ năng của bản thân.

 

 

Và cuối cùng, trong tham luận môn Tiếng Anh, cô Chử Thị Thùy đã tạo ra không khí thảo luận vô cùng sôi nổi giữa các giáo viên qua việc tổ chức trò chơi, thu hút mọi người tham gia nhiệt tình. Đây cũng chính là phương pháp mà cô đã áp dụng trong việc giảng dạy bộ môn này với học sinh yếu kém nhằm tạo ra một giờ học thú vị, sôi động và giúp học sinh ghi nhớ tốt hơn.

 

Thông qua những chia sẻ của đồng nghiệp, mặc dù mỗi người mỗi phương pháp khác nhau nhưng ở họ đều có chung một điểm quan trọng đó là tình yêu nghề, yêu trẻ, sự tâm huyết với công việc mình đảm nhận và luôn đặt học sinh làm trung tâm. Qua buổi tọa đàm, tôi đã rút ra được nhiều bài học cho bản thân đó là sự tự tin, gần gũi, lắng nghe và làm chủ trong mọi tình huống trong giờ dạy, kỹ năng chia sẻ, nhận xét kết quả học tập của học sinh với nhau; có đối thoại để làm rõ những vấn đề cần biết rõ hơn.

Buổi sinh hoạt chuyên môn diễn ra chỉ gói gọn trong một buổi sáng nhưng để lại trong lòng các giáo viên tham dự những ấn tượng sâu sắc. Sự thành công của buổi sinh hoạt chuyên môn không chỉ nhờ vào kết quả của các bài tham luận mà còn bởi sự đóng góp chia sẻ của tất cả tập thể giáo viên trong trường, đặc biệt là sự quan tâm ủng hộ của ban Giám Hiệu nhà trường đã tạo điều kiện tốt nhất.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip
Văn bản mới
Tài liệu mới